Chiều ngày 22/5, Ban điều hành Ngôi nhà trí tuệ xã Tân Mỹ Hà tổ chức ra mắt Ngôi nhà trí tuệ tại thôn Tân Thắng. Về dự có đồng chí Ngô Diệu Thúy - Thành viên Ban điều hành Ngôi nhà trí tuệ Việt Nam, đồng chí Bùi Nhân Sâm - Bí thư Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Thành Đồng - Chủ tịch UBMTTQ huyện, đồng chí Trần Cao Thế - Trưởng ban Dân vận Huyện ủy cùng đại diện các ban ngành đoàn thể huyện và chính quyền địa phương.

Sau hơn 2 tháng tổ chức triển khai xây dựng Ngôi nhà trí tuệ tại thôn Tân Thắng, đến nay được đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất văn hóa đồng bộ, hiện đại, phù hợp với nhu cầu sinh hoạt của Nhân dân. Trong đó đã thành lập Ban điều hành, Ban chủ nhiệm, quy chế hoạt động và  thành lập được 5 câu lạc bộ. Bước đầu mô hình đã thu hút sự tham gia của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thanh thiếu nhi.

Ngoài ra, Ban chủ nhiệm đã kêu gọi đóng góp bằng nguồn xã hội, từ các cơ quan, đơn vị và các nhà hảo tâm, người dân ủng hộ bằng hiện vật và tiền mặt và ngày công để hoàn thiện các thiết chế và chỉnh trang khuôn viên Ngôi nhà trí tuệ.

Mặc dù mới hình thành nhưng ngôi nhà trí tuệ đã trở thành không gian phục vụ các hoạt động đa dạng của người dân, góp phần thực hiện các tiêu chí về văn hóa trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu ở địa phương; nâng cao vai trò công tác khuyến học, khuyến tài, phát triển văn hóa đọc trong các tầng lớp nhân dân; gắn kết cộng đồng./.

Một số hình ảnh tại lễ ra mắt Ngôi nhà trí tuệ tại Thôn Tân Thắng xã Tân Mỹ Hà:

Cổng thông tin điện tử huyện Hương Sơn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 162.372
    Online: 5