Thực hiện Chỉ thị số 21, ngày 25/11/2022, của Thủ tướng Chính phủ, về thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt. Công văn số 2280, ngày 24/4/2024, của ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh, về việc đẩy mạnh chi trả không dùng tiền mặt, đối với người hưởng lương hưu; các chế độ bảo hiểm xã hội và trợ cấp thất nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Quy trình số 597, ngày 11/4/2024, về việc phối hợp triển khai thanh toán không dùng tiền mặt, trong công tác chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trên nền Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, của Công an tỉnh và Bảo hiểm xã hội tỉnh. Công văn số 12, ngày 7/5/2024, của Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 06 huyện, về đẩy mạnh chi trả không dùng tiền mặt, đối với người hưởng lương hưu, các chế độ bảo hiểm xã hội và trợ cấp thất nghiệp trên địa bàn huyện.

Sáng ngày 27/05/2024, Ủy ban nhân dân xã Tân Mỹ Hà, phối hợp với bảo hiểm xã hội huyện Hương Sơn và các ngân hàng đóng trên địa bàn huyện, công an huyện, tổ chức vận động, hướng dẫn người hưởng lương hưu, các chế độ bảo hiểm xã hội, Người có công, thân nhân người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, thực hiện chuyển đổi phương thức chi trả không dùng tiền mặt.

Địa điểm được chia thành 03 cụm, để thuận tiện trong việc đi lại cho các đối tượng trên địa bàn xã. Cụ thể: Tại nhà văn hóa xã Tân Mỹ Hà: Gồm các thôn Tây Hà, Bắc Hà, Hồng Hà, Nam Hà và Đông Hà; Tại Trụ sở Công an xã: Gồm các thôn Hồng Mỹ, Thuần Mỹ, Thuần Lý, Mỹ Yên, Phú Mỹ và Trung Thượng; Tại Nhà Văn Hóa thôn Tân Thắng: Gồm các thôn Tân Tiến, Tân Thắng, Tân Hồ, Tân Thủy.

Theo đó, người dân được cơ quan BHXH, ngân hàng tuyên truyền, hướng dẫn hướng dẫn kê khai, đăng ký mở tài khoản để thay đổi hình thức nhận lương hưu, trợ cấp không dùng tiền mặt.

Sau một ngày làm việc, Ban chỉ đạo chuyển đổi số đã phối hợp với BHXH huyện cùng các ngân hàng đã trực tiếp tuyên truyền, tư vấn, hướng dẫn kê khai, đăng ký mở tài khoản miển phí cho các đối tượng lương hưu và trợ cấp BHXH. Kết quả đã có 542/532 người lập tài khoản ngân hàng, làm hồ sơ ủy quyền và đề nghị BHXH huyện thay đổi hình thức nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 233.347
    Online: 32