Chiều ngày 31/10, Ủy ban Nhân dân xã Tân Mỹ Hà phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức Ngày hội Chuyển đổi số năm 2023 và phát động phổ cập chữ ký số công cộng, Mỗi người dân là một công số. Tham dự Ngày hội có đồng chí Phan Văn Khanh- Huyện ủy viên, Chủ tịch HND huyện, Đồng chí Trần Anh Nam – Trưởng phòng Văn hóa, thông tin huyện, Đồng chí Lê Xuân Hồng - Giám đốc Trung tâm hành chính công huyện, đồng chí Nguyễn Văn Hải – Phó bí thư huyện đoàn.

 

Đông đảo người dân tham gia Ngày hội chuyển đổi số tại xã Tân Mỹ Hà

Lãnh đạo UBND xã Tân Mỹ Hà phát biểu tại Ngày hội

Vì lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp, Ủy ban nhân dân xã Tân Mỹ Hà phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện. tổ chức Ngày hội chuyển đổi số và phát động phổ cập chữ ký số công cộng năm 2023, mỗi người dân là một công dân số. Ngày hội chuyển đổi số được tổ chức với quy mô 12 gian hàng gồm : Điện lực ; Bưu điện; Các đơn vị Viễn thông như: Viettel, Vinaphone; các ngân hàng như Vietcombank; BIDV, Agribank; Hdbank; các cơ quan như Công an, Bảo hiểm, Thuế, Bộ phận một cửa… hướng dẫn người dân cài đặt và đăng ký các ứng dụng trực tuyến liên quan các lĩnh vực như tích hợp định danh điện tử và lập tài khoản định danh điện tử; tư vấn mở tài khoản thanh toán, đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử; đăng ký dịch vụ thu hộ tiền điện, viễn thông qua tài khoản; in mã Viet QR đặt tại các quầy thanh toán, các cửa hàng, hộ kinh doanh; đăng ký ví điện tử, hướng dẫn khách hàng trả tiền điện không dùng tiền mặt; hướng dẫn người dân tạo tài khoản dịch vụ công Quốc gia; Đăng ký chữ ký số cá nhân; hướng dẫn nộp thuế điện tử theo hệ thống Etac, nộp hồ sơ điện tử đăng ký các dịch vụ thuế, hướng dẫn cài đặt VSSID, thanh toán mua thẻ bảo hiểm, BHXH…

Chuyển đổi số là quá trình thay đổi tổng thể toàn diện của cá nhân, tổ chức về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên công nghệ số. Chuyển đổi số là quá trình khách quan, muốn hay không muốn thì chuyển đổi số vẫn đang diễn ra. Cuộc sống không ngừng biến đổi, vận động. Mỗi người cũng cần phải thay đổi, thích nghi nếu không sẽ bị bỏ lại phía sau. Do đó, có thể chuyển đổi số ngay lập tức bằng cách chuyển đổi về tư duy, nhận thức, sau đó dần chuyển đổi cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên các công nghệ số. Chuyển đổi số là một quá trình đa dạng, không có hình mẫu chung cho tất cả, do vậy từng tổ chức, từng cá nhân cần xác định lộ trình riêng, phù hợp với mình.

Thực hiện tốt công tác chuyển đổi số sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh, hiệu quả sản xuất kinh doanh; giảm thủ tục hành chính, phiền hà, thời gian, chi phí cho người dân, doanh nghiệp; giúp chính quyền các cấp nói chung, xã Tân Mỹ Hà nói riêng nâng cao năng lực quản lý, điều hành hiệu quả. Vì vậy, tại ngày hội đã thu hút đông đảo người dân tích cực tham gia cài đặt các ứng dụng tiện ích cho cuộc sống.

Một số hình ảnh tại ngày hội chuyển đổi số xã Tân Mỹ Hà:

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 233.349
    Online: 34