Nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến và việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, góp phần công khai, minh bạch và tạo thuận lợi trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính cho các tổ chức cá nhân. Sau đây xin gửi tới quý vị và bà con nhân dân, một số nội dung về Dịch vụ công trực tuyến và hướng dẫn các bước để thực hiện đăng ký và nộp hồ sơ trực tuyến.

Các mức độ của dịch vụ công trực tuyến.

 Theo nghị định số 42, ngày 24/6/2022 của Chính phủ, quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng, tại Điều 11. Các mức độ cung cấp dịch vụ công trực tuyến quy định: cơ quan nhà nước cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo 2 mức độ như sau:

a) Dịch vụ công trực tuyến toàn trình: là dịch vụ bảo đảm cung cấp toàn bộ thông tin về thủ tục hành chính, việc thực hiện và giải quyết thủ tục hành chính đều được thực hiện trên môi trường mạng. Việc trả kết quả được thực hiện trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.

b) Dịch vụ công trực tuyến một phần: là dịch vụ công trực tuyến không bảo đảm các điều kiện quy định tại điểm a, khoản 1 Điều này.

Cơ quan nhà nước ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số tối đa trong quá trình cung cấp và xử lý dịch vụ công trực tuyến trên môi trường mạng, trừ trường hợp tổ chức cá nhân sử dụng dịch vụ phải hiện diện tại cơ quan nhà nước hoặc cơ quan nhà nước phải đi thẩm tra, xác minh tại hiện trường theo quy định của pháp luật.

2. Các bước tạo và gửi hồ sơ trực tuyến.

1. Đối với khách hàng đã có tài khoản Dịch vụ công trực tuyến quốc gia, thì đăng ký nộp hồ sơ từ bước 7 trở đi.

2. Đối với khách hàng chưa có tài khoản Dịch vụ công trực tuyến quốc gia, thì thực hiện lần lượt từng bước dưới đây:

Bước 1: Đánh  địa chỉ: dịch vụ công chấm hà tĩnh chấm gờ o vê chấm vi en. trên trình duyệt Web.

Bước 2. Cờ lích chuột và mục Đăng ký trên góc phải màn hình.

Bước 3: Chọn đối tượng đăng ký.

Chọn công dân, doanh nghiệp hoặc cơ quan nhà nước.

Đối với công dân có thể đăng ký qua 1 trong 5 hình thức:

+ Đăng ký bằng số điện thoại, (Số điện thoại đã đăng ký bằng chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân với nhà mạng).

+ Đăng ký bằng mã số bảo hiểm xã hội.

+ Đăng ký thông qua bưu điện.

+ Đăng ký bằng u ét bê ký số.

+ Đăng ký bằng Sim ký số.

Bước 4: Nhập các thông tin hiện trên bảng và chọn Đăng ký.

Lưu ý: Những trường đánh dấu sao là bắt buộc nhập.

Bước 5: Nhập mã ô tê pê được gửi về điện thoại.

Bước 6: Nhập mật khẩu và nhận thông báo đăng ký thành công.

Bước 7. Gõ địa chỉ: dịch vụ công chấm hà tĩnh chấm gờ o vê chấm vi en, trên trình duyệt Web và cờ lích vào đăng nhập, sau đó Chọn Tài khoản cấp bởi Cổng dịch vụ công quốc gia.

Bước 8: Cập nhật tên đăng nhập và tài khoản, nhập mã xác thực, bấm đăng nhập.

Bước 9. Đăng ký nộp hồ sơ trực tuyến.

Chọn dịch vụ công trực tuyến xuất hiện giao diện:

Bước 10: Chọn đơn vị là ủy ban nhân dân huyện Hương Sơn, (đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền cấp huyện) hoặc chọn xã, phường (đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền cấp xã) để tìm kiếm thủ tục hành chính. Sau đó chọn thủ tục hành chính thực hiện và cờ lích vào Đăng ký.

Bước 11. Nhập thông tin và đính kèm phai theo yêu cầu.

Tại đây có thể lựa chọn hình thức nhận, trả hồ sơ qua dịch vụ bưu điện.

Lưu lại và Gửi đi ở biểu tượng phía dưới góc phải để kết thúc việc đăng ký nộp hồ sơ trực tuyến.

Khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến, người dân, doanh nghiệp được thụ hưởng nhiều lợi ích như: tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại; làm chủ được thời gian nộp hồ sơ; chi phí gián tiếp trong giải quyết thủ tục hành chính, đặc biệt là tránh được tệ nạn nhũng nhiễu, quan liêu, phiền hà…. Ngoài ra, thông qua mạng internet, tổ chức, người dân, doanh nghiệp có thể kiểm tra, giám sát về tình trạng giải quyết hồ sơ, biết được hồ sơ của mình đang ở khâu nào trong quy trình xử lý. Ngày gửi, hồ sơ gửi đã đúng chưa, hồ sơ cần bổ sung (nếu thiếu), ngày nhận kết quả... được hiển thị minh bạch rõ ràng.

Với những tiện ích của dịch vụ công trực tuyến mang lại, và để góp phần tạo hiệu quả trong công tác cải cách hành chính nhà nước trên địa bàn xã nói chung, và công tác cung ứng dịch vụ công trên địa bàn nói riêng, đề nghị bà con Nhân dân và doanh nghiệp, khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính, hãy đến Bộ phận Một cửa ủy ban nhân dân xã Tân Mỹ Hà, để được hướng dẫn và nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, thông qua dịch vụ công trực tuyến.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 284.905
    Online: 12